ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਜਾਮ ਲਈ ਸਭ ਤੋਂ ਬਦਨਾਮ ਸ਼ਹਿਰ ਨੂੰ ਜਲਦ ਹੀ ਇਸ ਤੋਂ ਰਾਹਤ ਮਿਲਣ ਵਾਲੀ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਕੋਈ ਸਾਧਾਰਨ ਯੋਜਨਾ ਨਹੀਂ ਬਣਾਈ ਗਈ ਹੈ, ਸਗੋਂ ਭਾਰਤੀ ਇੰਜੀਨੀਅਰ ਕ੍ਰਿਸ਼ਮਾ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਹਨ। ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਦਾਅਵਾ ਕੀਤਾ ਹੈ ਕਿ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਦੋ ਮੰਜ਼ਿਲਾ ਸੁਰੰਗ ਮਹਿਜ਼ 6 ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਬਣ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਸ ਸੁਰੰਗ ਦੀ ਦੂਰੀ ਕਰੀਬ 18 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਹੋਵੇਗੀ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਜਾਮ ਅਤੇ ਰੈੱਡ ਸਿਗਨਲਾਂ ਤੋਂ ਰਾਹਤ ਮਿਲੇਗੀ।ਜੇਕਰ ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਜਾਮ ਦੀ ਗੱਲ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਬੈਂਗਲੁਰੂ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਮੁੰਬਈ ਅਤੇ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਵੀ ਮਾੜੀ ਹੈ। ਸ਼ਹਿਰ ਵਾਸੀਆਂ ਨੂੰ ਇਸ ਤੋਂ ਰਾਹਤ ਦੇਣ ਲਈ ਕਰਨਾਟਕ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਵੱਡੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਹੈ। ਕਰਨਾਟਕ ਦੇ ਉਪ ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ ਡੀਕੇ ਸ਼ਿਵਕੁਮਾਰ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਸ਼ਹਿਰ ਨੂੰ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਜਾਮ ਤੋਂ ਕੱਢਣ ਲਈ 18 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੀ ਸੁਰੰਗ ਬਣਾਈ ਜਾਵੇਗੀ।
ਕਿੱਥੋਂ ਤੱਕ ਬਣਾਈ ਜਾਵੇਗੀ ਸੁਰੰਗ?
ਯੋਜਨਾ ਅਨੁਸਾਰ ਸ਼ਹਿਰ ਦੇ ਐਸਟੀਮ ਮਾਲ (ਹੇਬਲ) ਤੋਂ ਕੇਂਦਰੀ ਸਿਲਕ ਬੋਰਡ ਜੰਕਸ਼ਨ ਤੱਕ ਕੁੱਲ 18 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੀ ਸੁਰੰਗ ਬਣਾਈ ਜਾਵੇਗੀ। ਖਾਸ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਦੋ ਮੰਜ਼ਿਲਾ ਸੁਰੰਗ ਹੋਵੇਗੀ।ਜਿੱਥੇ ਇਨਕਮਿੰਗ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਇਸ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਜਨਰੇਟ ਹੋਵੇਗਾ ਅਤੇ ਆਊਟਗੋਇੰਗ ਟਰੈਫਿਕ ਇਸ ਦੇ ਉੱਪਰ ਜਨਰੇਟ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਕਿਸ਼ਤੀ ਦੀ ਸ਼ਕਲ ‘ਚ ਬਣੀ ਇਸ ਸੁਰੰਗ ‘ਚ 6 ਲੇਨ ਹੋਵੇਗੀ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਇੱਥੇ 3 ਲੇਨ ਉੱਪਰ ਅਤੇ 3 ਹੇਠਾਂ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਇਸ ਲਈ 14 ਜੂਨ ਤੱਕ ਟੈਂਡਰ ਮੰਗੇ ਹਨ।
ਕੀਮਤ ਕਿੰਨੀ ਤੇ ਕਦੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਵੇਗੀ?
ਬੈਂਗਲੁਰੂ ਨਗਰ ਨਿਗਮ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ‘ਤੇ ਲਗਭਗ 8,100 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ ਆਵੇਗੀ ਅਤੇ ਇਹ 1 ਜਨਵਰੀ 2025 ਤੱਕ ਪੂਰਾ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ ਸਿਰਫ 6 ਮਹੀਨਿਆਂ ‘ਚ ਸੁਰੰਗ ਦਾ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਦਾ ਟੀਚਾ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ‘ਤੇ 450 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਲਾਗਤ ਆਵੇਗੀ। ਸੜਕ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਜ਼ਮੀਨ ਐਕੁਆਇਰ ਕਰਨ ‘ਤੇ ਕੋਈ ਪੈਸਾ ਖਰਚ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ, ਕਿਉਂਕਿ ਸਾਰੇ ਐਂਟਰੀ ਅਤੇ ਐਗਜ਼ਿਟ ਪੁਆਇੰਟ ਸਰਕਾਰੀ ਜ਼ਮੀਨਾਂ ‘ਤੇ ਬਣਾਏ ਜਾਣਗੇ।ਇਸ ਸੁਰੰਗ ‘ਚ ਦਾਖਲ ਹੋਣ ਲਈ ਚਾਲਕਾਂ ਨੂੰ 5 ਥਾਵਾਂ ਉਤੇ ਐਂਟਰੀ ਅਤੇ ਐਗਜ਼ਿਟ ਪੁਆਇੰਟ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣਗੇ। ਇਸ ਵਿਚ ਕੇਂਦਰੀ ਸਿਲਕ ਬੋਰਡ, ਲਾਲਬਾਗ, ਬੈਂਗਲੁਰੂ ਗੋਲਫ ਕਲੱਬ, ਪੈਲੇਸ ਗਰਾਊਂਡ ਅਤੇ ਹੇਬਲ ਫਲਾਈਓਵਰ ਨੇੜੇ ਸਥਿਤ ਏਸਟੀਮ ਮਾਲ ਸਥਿਤ ਕਰਨਾਟਕ ਰਾਜ ਰਿਜ਼ਰਵ ਪੁਲਿਸ ਕੁਆਰਟਰ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਪ੍ਰਸਤਾਵ ‘ਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਪੂਰੀ ਸੁਰੰਗ ਇਕ ਵਾਰ ‘ਚ ਨਹੀਂ ਬਣਾਈ ਜਾਵੇਗੀ, ਸਗੋਂ ਪਹਿਲੀ ਤਰਜੀਹ ਹੇਬਲ ਫਲਾਈਓਵਰ ਤੋਂ ਪੈਲੇਸ ਗਰਾਊਂਡ ਤੱਕ ਸੁਰੰਗ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ‘ਤੇ ਹੋਵੇਗੀ।