ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਅਰਧ ਹਾਈ ਸਪੀਡ ਰੇਲਗੱਡੀ ਵੀ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਉਮੀਦਾਂ ‘ਤੇ ਖਰੀ ਉਤਰੀ ਹੈ। ਮਿੰਟਾਂ ‘ਚ ਘੰਟਿਆਂ ਦਾ ਸਫਰ ਤੈਅ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਇਹ ਟਰੇਨ ਸੋਮਵਾਰ ਨੂੰ ਆਪਣਾ ਰਸਤਾ ਭੁੱਲ ਗਈ। ਇਹ ਘਟਨਾ ਮੁੰਬਈ-ਗੋਆ ਰੂਟ ‘ਤੇ ਦੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲੀ। ਟਰੇਨ ਕਰੀਬ 11 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੱਕ ਗਲਤ ਰੂਟ ‘ਤੇ ਜਾਂਦੀ ਰਹੀ। ਜਦੋਂ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੂੰ ਇਸ ਬਾਰੇ ਪਤਾ ਲੱਗਾ ਤਾਂ ਬਹੁਤ ਦੇਰ ਹੋ ਚੁੱਕੀ ਸੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਟਰੇਨ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਪਿਛਲੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਬੁਲਾਇਆ ਗਿਆ ਅਤੇ ਫਿਰ ਸਹੀ ਟ੍ਰੈਕ ‘ਤੇ ਭੇਜ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ। ਇਸ ਘਟਨਾ ਕਾਰਨ ਟਰੇਨ ਕਰੀਬ ਡੇਢ ਘੰਟਾ ਦੇਰੀ ਨਾਲ ਗੋਆ ਪਹੁੰਚੀ। ਦੱਸਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਘਟਨਾ ਸਿਗਨਲ ਫੇਲ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਵਾਪਰੀ ਹੈ।ਮੁੰਬਈ-ਗੋਆ ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਟਰੇਨ ਨੂੰ ਪਨਵੇਲ ਸਟੇਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਆਪਣੇ ਰੂਟ ‘ਤੇ ਵਾਪਸ ਜਾਣ ਲਈ ਲਗਭਗ 22 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦਾ ਵਾਧੂ ਚੱਕਰ ਕੱਟਣਾ ਪਿਆ। ਦੀਵਾ ਸਟੇਸ਼ਨ ਤੱਕ ਪਿਛਲੇ 11 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਵਿੱਚ ਰੇਲਗੱਡੀ ਰਿਵਰਸ ਵਿੱਚ ਚਲਾਈ ਗਈ। ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਇਕ ਸੀਨੀਅਰ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਸੀਐਸਐਮਟੀ-ਮਡਗਾਓਂ ਟਰੇਨ (22229) ਸਵੇਰੇ 5.25 ਵਜੇ ਰਵਾਨਾ ਹੋਈ ਅਤੇ ਠਾਣੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸਿਗਨਲ ਫੇਲ੍ਹ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਸਵੇਰੇ 6.10 ਵਜੇ ਦੀਵਾ ਜੰਕਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਰੁਕ ਗਈ। ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਦੋ ਮੇਲ/ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਅਤੇ ਇੱਕ ਉਪ-ਸ਼ਹਿਰੀ ਰੇਲਗੱਡੀ ਫਸ ਗਈ ਸੀ।
ਕੀ ਇਸ ਕਾਰਨ ਬਹੁਤ ਸਾਰਾ ਸਮਾਂ ਬਰਬਾਦ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ ਸੀ?
ਕੇਂਦਰੀ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਇੱਕ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ, “ਇਹ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ 35 ਮਿੰਟਾਂ ਤੱਕ ਉਡੀਕ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਸਨ। ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਰੇਲਗੱਡੀ ਤੀਜੀ ਲਾਈਨ ਤੋਂ ਪੰਜਵੀਂ ਲਾਈਨ ਤੱਕ ਪਟੜੀ ਤੋਂ ਨਹੀਂ ਉਤਰ ਸਕੀ। ਰੇਲਗੱਡੀ ਨੂੰ ਕਲਿਆਣ ਦੇ ਰਸਤੇ ਇੱਕ ਚੱਕਰ ਕੱਟਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਸੀ। ਕਲਿਆਣ ਸਟੇਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਪਹੁੰਚਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਰੇਲਗੱਡੀ ਪਟੜੀ ਤੋਂ ਉਤਰ ਗਈ ਸੀ। ਖਾਸ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਦੂਜੀਆਂ ਟਰੇਨਾਂ ‘ਚ ਇੰਜਣ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਤੋਂ ਪਿੱਛੇ ਵੱਲ ਲਿਜਾਣਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ ਰੇਲ ਗੱਡੀ ਦੀਵਾ ਸਟੇਸ਼ਨ ਵੱਲ ਵਧੀ ਹੈ।