ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ — ਈ-ਕਾਮਰਸ ਕੰਪਨੀ ਐਮਾਜ਼ੋਨ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ‘ਐਮਾਜ਼ੋਨ ਫਾਰਮੇਸੀ’ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਐਮਾਜ਼ਾਨ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਪਹਿਲਾਂ ਬੰਗਲੁਰੂ ਵਿਚ ਇੱਕ ਪਾਇਲਟ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦੇ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਇਸ ਸੇਵਾ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਜਲਦੀ ਹੀ ਇਸ ਨੂੰ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਹੋਰ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿਚ ਵੀ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਤਾਲਾਬੰਦੀ ਅਤੇ ਸਮਾਜਕ ਦੂਰੀ ਦੇ ਨਿਯਮਾਂ ਕਾਰਨ ਗਾਹਕ ਹੁਣ ਆਨਲਾਈਨ ਸਲਾਹ-ਮਸ਼ਵਰੇ, ਇਲਾਜ, ਮੈਡੀਕਲ ਟੈਸਟਾਂ ਅਤੇ ਦਵਾਈਆਂ ਦੀ ਸਪੁਰਦਗੀ ਨੂੰ ਪਹਿਲ ਦੇ ਰਹੇ ਹਨ। ਪਿਛਲੇ ਕੁਝ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿਚ ਕੋਵਿਡ-19 ਲਾਗ ਵਿਚਕਾਰ ਆਨਲਾਈਨ ਖਰੀਦਦਾਰੀ ਦੀ ਮੰਗ ਵਧ ਗਈ ਹੈ। ਆਨਲਾਈਨ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਪ੍ਰੈਕਟੋ, ਨੈਟਮੇਡਸ, 1 ਐਮ.ਜੀ., ਫਰਮਈਜੀ ਅਤੇ ਮੈਡਲਾਫ ਵਰਗੇ ਸਟਾਰਟਅੱਪ ਕੋਲ ਆਨਲਾਈਨ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਵਧੀ ਹੈ। ਇੱਕ ਐਮਾਜ਼ੋਨ ਦੇ ਬੁਲਾਰੇ ਨੇ ਵੀਰਵਾਰ ਨੂੰ ਕਿਹਾ, ‘ਅਸੀਂ ਆਪਣੇ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀਆਂ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਵਚਨਬੱਧ ਹਾਂ।’ ਹੁਣ ਅਸੀਂ ਬੰਗਲੁਰੂ ਵਿਚ ਐਮਾਜ਼ੋਨ ਫਾਰਮੇਸੀ ਲਾਂਚ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ ਤਾਂ ਜੋ ਗ੍ਰਾਹਕ ਨੁਸਖ਼ੇ ‘ਤੇ ਅਧਾਰਤ ਦਵਾਈਆਂ ਆਪਣੇ ਘਰ ਜਾਂ ਜ਼ਰੂਰਤ ਵਾਲੀ ਥਾਂ ‘ਤੇ ਮੰਗਵਾ ਸਕਣ। ਇਸ ਸੇਵਾ ਦੇ ਤਹਿਤ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਦਵਾਈਆਂ, ਬੁਨਿਆਦੀ ਸਿਹਤ ਉਪਕਰਣ ਅਤੇ ਆਯੁਰਵੈਦ ਦਵਾਈ ਸਰਟੀਫਾਈਡ ਵਿਕਰੇਤਾ ਦੁਆਰਾ ਉਪਲਬਧ ਕਰਵਾਏ ਜਾਣਗੇ। ਭਾਰਤ ਦੀ ਡਿਜੀਟਲ ਸਿਹਤ ਮਾਰਕੀਟ ਮੌਜੂਦਾ ਵਿੱਤੀ ਵਰ੍ਹੇ ਵਿਚ  4.5 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਤੱਕ ਦਾ ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕਰੇਗਾ। ਪਿਛਲੇ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਵਿਚ ਇਹ ਸਿਰਫ 1.2 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਸੀ। ਕੋਰੋਨਾ ਅਵਧੀ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਇਹ ਅਨੁਮਾਨ ਸਿਰਫ 19 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਸੀ। ਪ੍ਰੈਕਟੋ, 1 ਮਿਲੀਗ੍ਰਾਮ, ਮੈਡੀਲਾਈਫ, ਫਾਰਮੇਸੀ, ਨੈੱਟਮੇਡਜ਼ ਵਰਗੇ ਵੱਡੇ ਫਾਰਮਾ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਬੀਟਓ ਅਤੇ ਐਮਫਾਈਨ ਵਰਗੇ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਵਰਗੀਆਂ ਵੱਡੀਆਂ ਫਰਮਾਂ ਵਿਚ ਦਿਲਚਸਪੀ ਵੱਧ ਰਹੀ ਹੈ। ਕੋਵਿਡ -19 ਮਹਾਮਾਰੀ ਵਿਚਕਾਰ ਲੋਕ ਆਪਣੀ ਸਲਾਹ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਅਤੇ ਆਨਲਾਈਨ ਸਲਾਹ-ਮਸ਼ਵਰੇ ਦੁਆਰਾ ਬਿਮਾਰੀਆਂ ਦਾ ਇਲਾਜ ਕਰਨ ‘ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦੇ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਹੀ ਕਾਰਨ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਖੇਤਰ ਵਿਚ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਾਧਾ ਦੇਖਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।

    ਇਸ ਸਹੂਲਤ ਦਾ ਲਾਭ 

    ਪਿਛਲੇ ਕੁਝ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿਚ ਬੈਂਗਲੁਰੂ ਵਿਚ ਮੰਗ ਅਧਾਰਤ ਦੂਰਸੰਚਾਰ ਅਤੇ ਉੱਚ ਤਕਨੀਕੀ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਐਮਫਾਈਨ ਦਾ ਵਾਧਾ ਤਿੰਨ ਤੋਂ ਚਾਰ ਗੁਣਾ ਵਧਿਆ ਹੈ। ਤਾਲਾਬੰਦੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਈ-ਸਿਹਤ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਪ੍ਰੈਕਟੋ ਟੈਕਨੋਲੋਜੀ ਦੀ ਆਨਲਾਈਨ ਸਲਾਹ ਮਸ਼ਵਰਾ ਵਿਚ ਵੀ 600 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਇਸ ਵਿਚ 70 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਉਪਭੋਗਤਾ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਇਸ ਸੇਵਾ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਅਤੇ 45 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਗਾਹਕ ਛੋਟੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਦੇ ਹਨ। ਭਾਰਤ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਕਈ ਹੋਰ ਦੇਸ਼ ਵੀ ਹੈਲਥਕੇਅਰ ਡਲਿਵਰੀ ਨੂੰ ਆਨਲਾਈਨ ਤਬਦੀਲ ਕਰਨ ‘ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦੇ ਰਹੇ ਹਨ।